Page 4 - คู่มือ เรามีเรา
P. 4

“ผูใชบริการ” กลุมใดบาง ?




       ที่ตองไดรับการชวยเหลือ โดยทีมงาน “เรามีเรา”







        ชองทางทีมงาน “เรามีเรา”                                    ชองทางปกติของ พก.




      • กรณีที่ 1 คนพิการเปนผูติดเชื้อโควิด -19                   • งานดานการสงเสริมใหคนพิการ


      • กรณีที่ 2 คนพิการที่อยูในครอบครัวที่มี                          ไดเขาถึงสิทธิ สวัสดิการ และสิ่ง

           คนติดเชื้อโควิด-19                                            อํานวยความสะดวกอันเปน

      • กรณีที่ 3 เปนผลอันเนื่องมาจากการแพร                            สาธารณะอยางเทาเทียม

           ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ไดแก                       • งานดานการสงเสริมและสนับสนุน

           คนพิการที่อยูในพื้นที่เสี่ยง หรือมีความ                      องคกรและเครือขายดานคนพิการ

           กังวล หรือ กรณีอื่นๆ ใหพิจารณาตาม                            ใหมีความเขมแข็งและมีสวนรวม

           บริบทของการใหความชวยเหลือ

















     บทบาทของ “เจาหนาที่” ผูใหบริการ




     •     เนนการติดตามผานสื่อออนไลน และใหบริการผานทางโทรศัพท เพื่อลดการสัมผัสกับผูปวย หรือ

           ผูที่มีความเสี่ยงสูง โดยคํานึงถึงมาตรการดานสาธารณสุขเปนสําคัญ
     •     คนควาขอมูลรอบดานใหเพียงพอตอการจําแนกความซ้ําซอนของการใหบริการ


           โดยคํานึงถึงมิติพื้นที่ วาอยูในความรับผิดชอบตามภารกิจศูนยบริการฯ กรุงเทพมหานคร หรือ ศูนย

           บริการฯ จังหวัด  รวมทั้ง รวบรวมขอมูลและหลักฐานในการวิเคราะหเพื่อประสานทรัพยากรในการ

           ใหความชวยเหลือ และการบูรณาการรวมกับหนวยงานดานสาธารณสุขในเบื้องตน
     •     ตระหนักตอการใหความชวยเหลือผูใชบริการโดยเรงดวน ประสานและติดตามตอเนื่อง





                                                            1          คูมือการปฏิบัติงานทีมงาน "เรามีเรา “ พก.
   1   2   3   4   5   6   7   8   9