Page 3 - คู่มือ เรามีเรา
P. 3

คูมือการปฏิบัติงานทีมงาน "เรามีเรา “ พก.


                                                    สารบัญ



               สวนที่ 1 ภาพรวมการบริหารจัดการชวงภาวะวิกฤติ โดย กรมสงเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.)
                       ผูใชบริการที่ตองไดรับการชวยเหลือ โดยทีมงาน “เรามีเรา” --------------------------------------------- 1

                       ภาพรวมการทํางานของ พก. ทั้งระบบ  ---------------------------------------------------------------------- 2
                       หลักการและกระบวนการทํางานของทีมงาน “เรามีเรา” ------------------------------------------------- 3


               สวนที่ 2 แบบฟอรมการใหบริการและการรายงานผลการดําเนินงาน
                       แบบฟอรมสําหรับเก็บขอมูลเบื้องตนเพื่อคัดกรองและสงตอผูรับบริการ -------------------------------- 6
                       แบบฟอรมการสอบขอมูลผูประสบปญหาภาวะโรค COVID-19 “เรามีเรา” --------------------------- 7

                       แบบฟอรมการรายงานผลการดําเนินงาน

                               (1) รายงานผานระบบปฏิบัติการ Line และ Google Sheet (ภายใน 24 ชั่วโมง) -------------------- 8
                               (2) รายงานในรูปแบบ One Page (ภายใน 2 วัน) --------------------------------------------------------- 10
                       ทีมงานบริหารวิกฤติ และทีมงาน “เรามีเรา” พก.---------------------------------------------------------- 11



               สวนที่ 3 บริการตางๆ ของ พก. และชองทางการประสานงานเพื่อขอรับบริการ
                       บริการที่จําเปนตอคนพิการที่ติดเชื้อ COVID-19 และครอบครัวหรือคนพิการที่มี

                          ความเสี่ยงติดเชื้อCOVID-19 และบริการของ พม. ในชวงวิกฤติ COVID-19-------------------------- 13
                       บริการพื้นฐานของคนพิการ (บริการทั่วไป) ---------------------------------------------------------------- 17

                       มาตรการการดูแลคนพิการในหนวยงานของ พก. -------------------------------------------------------- 24
                       บริการภาพรวมของกระทรวง พม. และสิทธิของประชาชนตลอดชวงชีวิต 44 สวัสดิการ----------- 25

                       ศูนยรับบริจาค พม. ----------------------------------------------------------------------------------------- 29

               สวนที่ 4 หมายเลขโทรศัพทติดตอทีมงาน และภาคีเครือขายในการทํางาน
                       ผูนําองคกรดานคนพิการ------------------------------------------------------------------------------------- 30

                       ผูอํานวยการศูนยบริการคนพิการประจําจังหวัด/กทม--------------------------------------------------- 32
                       อพม. ประจําเขต กทม. ------------------------------------------------------------------------------------- 36

                       ศูนยบริการสาธารณสุข ในเขตกรุงเทพมหานคร -------------------------------------------------------- 43
                       โรงพยาบาลสนาม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล---------------------------------------------  46

                       หมายเลขโทรศัพทฉุกเฉิน ดานการแพทย และดานสังคม---------------------------------------------- 48

               สวนที่ 5 ขอมูลที่จําเปนตอการใหบริการประชาชนในสถานการณการแพรระบาดของ COVID-19

                       ชองทางการรับขอมูลการดูแลตนเองและครอบครัวในชวง COVID-19
                            (ในชองทางที่คํานึงถึงการเขาถึงของคนพิการ) ---------------------------------------------------------  49
                       ขอมูลการปฏิบัติตน เมื่อทราบวาตนเองติดเชื้อ COVID -19 ----------------------------------------  50

                       ขอมูลการปฏิบัติตน เมื่อมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID -19 (กักตัว/เฝาสังเกตอาการ)------ 51

                       ขอมูลอื่นๆ (Hot Issue) อาทิ การรับวัคซีน ฯลฯ ----------------------------------------------------  52






                                                                                    ฉบับวันที่ 10  พฤษภาคม 2564
   1   2   3   4   5   6   7   8