Page 82 - รายงานประจำปี 2562
P. 82

ÊÃØ»¼Å¡ÒôíÒà¹Ô¹§Ò¹·ÕèÊíÒ¤ÑÞã¹»‚§º»ÃÐÁÒ³ ¾.È. òõöò  ʋǹ·Õè ò




                    Flagship ๘ : การรณรงคสรางเจตคติเชิงสรางสรรค


                    ๘.๑  การเสริมสรางเจตคติดานประชาสัมพันธที่มีตอการสรางการรับรูและความเขาใจดานคนพิการ


                         เพื่อทราบทิศทางความตองการของกลุมเปาหมาย และภาคีเครือขายดานประชาสัมพันธที่มีตอการสราง
                การรับรูและความเขาใจดานคนพิการ รูปแบบสื่อและชองทางการสื่อสารในการเสริมสรางความเขาใจและเจตคติ

                เชิงสรางสรรคในประเด็นความพิการและคนพิการตอสังคม และโดยการสรางเครือขายและรวมแลกเปลี่ยน
                ประสบการณดานการผลิตและเผยแพรประชาสัมพันธ ดังภาพ


















                                                 แผนภาพประกอบของสื่อดานคนพิการ


                         นอกจากนี้ กลุมเปาหมายและภาคีเครือขายดานประชาสัมพันธ ไดสะทอนความตองการของคนพิการให

                สังคมรับรูวาคนพิการเปนคนธรรมดา รวมทั้งสรางความเขาใจในเรื่องความพิการแกสังคม (Awareness) พรอมทั้ง
                เสริมพลังใหกับคนพิการ (Empowerment) และการขจัดอุปสรรค (Barrier-free) ในดานรูปแบบสื่อและชองทาง

                การสื่อสาร ตามหลักการสื่อสาธารณะนั้น เปนสิ่งที่ตองใหความสําคัญในการผลิตสื่อใหนาสนใจตองคํานึงถึงผูรับสาร

                หรือลูกคา (Receiver/Customer) ภาพรวมการสื่อสารเรื่องคนพิการตองไมเนนความพิการ ควรใชการสื่อดวย
                ความบันเทิงและสอดแทรกประเด็นความพิการใหถูกจังหวะโดยไมยัดเยียด




























                                แผนภาพความตองการของกลุมเปาหมายดานประชาสัมพันธ (Key Message)



                                                                                          รายงานประจําป‚ ๒๕๖๒  ๗๗
                                                                             กรมส‹งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87